UBND HUYỆN CỦ CHI
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
|
PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
|
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
|
______________
|
________________________________________
|
Số: 1513 /GDĐT -TVTB
Kế hoạch tổ chức Hội thi đồ dùng dạy học năm học 2016 – 2017.
|
Củ Chi, ngày 31 tháng 10 năm 2016
|
Kính gửi: Hiệu trưởng các trường Mầm non, Tiểu học, Trung học cơ sở.
Căn cứ kế hoạch công tác Thư viện – Thiết bị năm học 2016 – 2017;
Nhằm phát huy thành quả của Hội thi và triển lãm đồ dùng dạy học tự làm năm 2009, 2011, 2013, 2015;
Nhằm mục đích động viên, khuyến khích giáo viên và học sinh sưu tầm, hệ thống, thực hiện, cải tiến các đồ dùng dạy học tự làm để nâng cao chất lượng và hiệu quả dạy học, góp phần vào các hoạt động đổi mới trong nhà trường;
Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Củ Chi tổ chức Hội thi và triển lãm Đồ dùng dạy học tự làm trong các môn học năm học 2016-2017 ở các bậc học (Mầm non, Tiểu học, Trung học cơ sở), kế hoạch như sau:
- Đối tượng dự thi:
Tất cả các trường Mầm non, Tiểu học, Trung học cơ sở
- Nội dung:
Tất cả các sản phẩm tự sưu tầm, tự thực hiện, phục vụ cho việc dạy học chính khoá hoặc ngoại khoá của tất cả các bộ môn nhằm tăng cường hiệu quả của hoạt động dạy học đều có thể tham gia dự thi.
Một số gợi ý cho các sản phẩm đồ dùng dạy học tự làm tham gia Hội thi:
- Đồ dùng dạy học mới hoặc cải tiến từ các đồ dùng dạy học đã có sẵn.
- Các tranh ảnh, đoạn phim, bài báo… được sưu tầm, sắp xếp thành hệ thống tư liệu, lưu trữ được trên máy vi tính theo chủ đề hoặc bài học, môn học, giúp cho việc dạy học được phong phú, sinh động.
- Các phần mềm vi tính tự soạn thảo, hỗ trợ cho việc dạy học bộ môn ở trên lớp hoặc luyện tập, ôn tập trong và ngoài nhà trường.
- Các tranh ảnh, bảng biểu, sa bàn, mô hình tĩnh… nhằm tăng cường tính cụ thể, thực tế trong hoạt động dạy học.
- Các mô hình động, các thiết bị, máy móc tự làm thể hiện những ứng dụng của kiến thức lý thuyết vào trong thực tiễn phong phú, đa dạng của cuộc sống…
3. Tiêu chuẩn đánh giá và xếp loại
3.1. Tính cấp thiết và thực tiễn (6 điểm)
Sản phẩm đồ dùng dạy học tự làm hỗ trợ được những nội dung trong chương trình giáo dục mà việc giảng dạy đang gặp khó khăn do thiếu đồ dùng dạy học hoặc các đồ dùng dạy học hiện có không phù hợp. Sản phẩm giúp cho việc dạy học được trực quan, sinh động hơn.
3.2. Tính hiệu quả (6 điểm)
Sản phẩm có tính sáng tạo, kết cấu hợp lý, phù hợp với nội dung kiến thức mà đồ dùng dạy học hướng tới, giúp cho việc dạy học đạt chất lượng và hiệu quả tốt hơn nhiều so với khi không có đồ dùng dạy học.
3.3. Tính mỹ thuật (4 điểm)
Sản phẩm được thiết kế, thực hiện đẹp, chắc chắn và an toàn, có chú ý tính toán phù hợp về hình dạng, kích thước nhằm đạt hiệu quả sử dụng cao.
3.4. Tính phổ biến (4 điểm)
Sản phẩm được giới thiệu tỉ mỉ, chi tiết nhằm giúp cho việc phổ biến, quảng bá rộng rãi được dễ dàng, tạo điều kiện cho nhiều giáo viên và học sinh khác có thể tìm hiểu, rút kinh nghiệm và làm theo.
- Xếp loại:
Loại A: từ 18 đến 20 điểm; loại B: từ 15 đến 17 điểm; loại C: từ 12 đến 14 điểm.
Trong các sản phẩm loại A sẽ có kế hoạch để chọn lựa các sản phẩm đoạt giải nhất, nhì, ba của hội thi.
Giải tập thể cho trường có nhiều sản phẩm dự thi đạt chất lượng cao.
5. Ban Tổ chức Hội thi và Hội đồng Giám khảo: Theo quyết định của Trưởng Phòng – Phòng Giáo Dục và Đào Tạo (thông báo sau)
6. Khen thưởng: mức thưởng cho các giải sẽ thông báo sau.
7. Địa điểm tổ chức Hội thi: dự kiến tại trường THCS Tân Tiến.
8. Thời gian: ngày 23 và 24 tháng 02 năm 2017.
9. Quy định tham dự, quy cách sản phẩm:
Trong Hội thi tự làm ĐDDH tại trường; mỗi trường mầm non, tiểu học và trung học cơ sở, tuyển chọn và tham dự Hội thi ĐDDH tự làm. Tất cả các trường phải tham gia Hội thi, đây là tiêu chí để xét thi đua năm học 2016-2017 đối với các trường.
Mỗi sản phẩm tự làm phải kèm một bảng thuyết minh gồm 3 nội dung như sau:
* Về nguồn cung cấp nguyên liệu, vật tư
* Qui trình làm ra sản phẩm
* Cách sử dụng; đối tượng phục vụ.
Trong quá trình hội thi-triển lãm tác giả sản phẩm phải có mặt để thuyết minh thêm cho Tổ giám khảo khi có yêu cầu.
Các sản phẩm đã đạt giải trong các kỳ Hội thi của các năm trước không được dự thi kỳ này.
Ban Tổ chức không chịu trách nhiệm về mọi vi phạm bản quyền và các vi phạm khác trong quá trình chế tạo, sản xuất (nếu có) đối với tất cả sản phẩm tham gia Hội thi.
10. Tiến độ thực hiện:
THỜI GIAN
|
NỘI DUNG CÔNG VIỆC
|
THỰC HIỆN
|
01/11/2016
|
Phổ biến kế hoạch; tổ chức phát động hội thi-triển lãm đến các trường MN, TH, THCS
|
Ban Tổ chức
|
Từ 15/11/2016 đến 15/12/2016
|
Hội thi ĐDDH tự làm cấp trường, chọn sản phẩm dự thi cấp huyện.
|
Các trường MN, TH, THCS
|
Từ 09/01/2017 đến 10/02/2017
|
Các trường đăng ký ĐDDH tự làm dự thi cho Ban Tổ chức.
|
Các trường MN, TH, THCS
|
22/02/2017
|
Các trường trưng bày ĐDDH dự thi tại địa điểm tổ chức Hội thi
|
Ban tổ chức; các cơ sở giáo dục tham dự HT-TL
Hội đồng giám khảo
|
23/02/2017
|
- Khai mạc Hội thi.
- Hội đồng Giám khảo chấm thi.
- Các trường tham quan.Triển lãm các sản phẩm.
|
Ban tổ chức; HĐ giám khảo.
Các trường MN, TH, THCS.
|
24/02/2017
|
- Hội đồng Giám khảo chấm thi.
- Các trường tham quan.
- Tổng kết, khen thưởng
|
HĐ giám khảo.
Các trường.
Ban Tổ chức.
|
Trên đây là kế hoạch Hội thi triển lãm và trưng bày đồ dùng dạy học tự làm năm học 2016 - 2017 của Phòng Giáo dục và Đào tạo. Đề nghị Hiệu trưởng các trường có kế hoạch tổ chức thực hiện./.
Nơi nhận:
- Trưởng Phòng (để báo cáo)
- Như trên
- Lưu VT, CM
|
KT.TRƯỞNG PHÒNG
PHÓ TRƯỞNG PHÒNG
(Đã ký)
Trần Văn Toản
|