ỦY BAN NHÂN DÂN CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
SỞ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
Số 2745 /KH-GDĐT-HSSV Thành phố Hồ Chí Minh, ngày 19 tháng 8 năm 2016
KẾ HOẠCH
THỰC HIỆN ĐỀ ÁN TĂNG CƯỜNG GIÁO DỤC LÝ TƯỞNG CÁCH MẠNG, ĐẠO ĐỨC, LỐI SỐNG CHO THANH NIÊN, THIẾU NIÊN VÀ NHI ĐỒNG
GIAI ĐOẠN 2015 - 2020
Căn cứ việc triển khai và thực hiện Quyết định số 1501/QĐ-TTg ngày 28/8/2015 của Thủ tướng Chính phủ Phê duyệt Đề án “Tăng cường giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống cho thanh niên, thiếu niên và nhi đồng giai đoạn 2015 - 2020”;
Căn cứ Quyết định số 3642/QĐ-UBND ngày 16 tháng 07 năm 2016 của Ủy ban nhân dân thành phố về ban hành Kế hoạch triển khai thực hiện Đề án “Tăng cường giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống cho thanh niên, thiếu niên và nhi đồng giai đoạn 2015 - 2020” trên địa bàn thành phố;
Sở Giáo dục và Đào tạo xây dựng kế họach thực hiện Đề án “Tăng cường giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống cho thanh niên, thiếu niên và nhi đồng giai đoạn 2015 - 2020” trong ngành như sau:
I. MỤC TIÊU – YÊU CẦU:
1./ Mục tiêu:
- Tăng cường giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống cho thế hệ trẻ trên địa bàn thành phố nhằm tạo chuyển biến căn bản về đạo đức, lối sống phát triển toàn diện; yêu gia đình, có đạo đức trong sáng, lối sống văn hóa; yêu nước, tự hào dân tộc, kiên định lý tưởng độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội; có ý thức tuân thủ pháp luật; có năng lực và bản lĩnh trong hội nhập quốc tế; có sức khỏe, tri thức và kỹ năng lao động, trở thành những công dân có ích, tích cực tham gia xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa. Xứng đáng trở thành công dân của thành phố Hồ Chí Minh, một thành phố có chất lượng sống tốt, văn minh, hiện đại, nghĩa tình.
- Kế hoạch phải được triển khai sâu rộng đến toàn ngành Giáo dục và Đào tạo thành phố. Từng đơn vị giáo dục phải xây dựng kế hoạch thực hiện cụ thể theo đặc thù đơn vị và có các biện pháp kiểm tra, giám sát tiến độ thực hiện thường xuyên.
2./ Yêu cầu:
- Giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống cho học sinh, sinh viên là nhiệm vụ hàng đầu trong giáo dục đào tạo thế hệ trẻ, đòi hỏi phải có sự quan tâm đầu tư thích đáng, coi đó là sự đầu tư cho tương lai của đất nước.
- Ưu tiên đầu tư nguồn lực cho việc tăng cường và nâng cao chất lượng, hiệu quả giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống cho học sinh, sinh viên nhằm góp phần xây dựng thế hệ trẻ phát triển toàn diện, đáp ứng yêu cầu của đất nước trong thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa hiện đại hóa và hội nhập quốc tế.
- Phát huy ưu điểm, tiềm năng của chính học sinh, sinh viên trong công tác giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống; biến quá trình giáo dục thành quá trình tự giáo dục. Hình thức, phương thức giáo dục, bồi dưỡng phải phong phú, hấp dẫn, hiệu quả và phù hợp.
II. NHIỆM VỤ VÀ GIẢI PHÁP THỰC HIỆN:
1. Đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến về giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống cho học sinh, sin viên.
a) Nội dung tuyên truyền
- Phổ biến chủ trương, đường lối, chính sách, pháp luật liên quan đến đời sống, học tập, việc làm; tuyên truyền có chọn lọc các giá trị văn hóa tiên tiến của nhân loại, giáo dục lý tưởng cách mạng, tư tưởng Hồ Chí Minh và nhân rộng các gương điển hình tiêu biểu trong việc học tập và làm theo lời Bác.
- Tuyên truyền các phong trào thi đua yêu nước, gương người tốt, việc tốt trên các lĩnh vực của đời sống xã hội. Tuyên truyền về chủ quyền biển đảo, toàn vẹn lãnh thổ; đấu tranh phòng chống “Diễn biến hòa bình”, phản bác các luận điệu thông tin sai trái của các thế lực thù địch.
- Tuyên truyền nâng cao nhận thức và trách nhiệm cho gia đình, nhà trường, cộng đồng xã hội trong việc phối hợp giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống cho học sinh, sinh viên.
b) Phát huy hiệu quả các hình thức và phương tiện tuyên truyền
- Đa dạng hóa và lồng ghép các hình thức tuyên truyền thông qua các hội nghị, hội thảo, triển lãm; phóng sự, bài viết trên báo, đài; các phương tiện trực quan; các cuộc thi tìm hiểu văn hóa, lịch sử dân tộc, lịch sử Đảng, Đoàn, Hội, Đội; các cuộc thi về lý tưởng cách mạng, về Chủ tịch Hồ Chí Minh; vinh danh, tuyên dương, khen thưởng các tấm gương học sinh, sinh viên tiêu biểu trong học tập, rèn luyện và tham gia các hoạt động xã hội.
- Giới thiệu các đầu sách hay viết về những tấm gương anh hùng, liệt sĩ, người tốt - việc tốt. Tăng cường các hoạt động giáo dục kỹ năng sống và lý tưởng cách mạng cho học sinh, sinh viên.
- Quản lý nội dung và khai thác hiệu quả hệ thống truyền thông, văn hóa, thể thao sẵn có và tăng cường ứng dụng thành tựu khoa học và công nghệ, internet, mạng xã hội để phục vụ cho công tác tuyên truyền.
2. Đổi mới nội dung, phương pháp và hình thức giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống cho học sinh, sinh viên.
a) Xây dựng nội dung giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống trong nhà trường bảo đảm thiết thực, hiệu quả, phù hợp với từng cấp học và trình độ đào tạo, bảo đảm nội dung giáo dục tập trung vào những giá trị cơ bản của văn hóa nhân loại, giá trị cốt lõi và nhân văn của tư tưởng Hồ Chí Minh:
- Đối với giáo dục mầm non: Tăng cường công tác giáo dục lễ giáo; tích hợp, lồng ghép trong các hoạt động chăm sóc, giáo dục trẻ ở trường mầm non để hình thành và phát triển ý thức, hành vi, thói quen tốt, phù hợp với độ tuổi trong việc thực hiện nội quy, quy định của trường, lớp, trong gia đình và cộng đồng. Giáo dục theo chủ đề, kết hợp với hoạt động vui chơi, hoạt động thực hành trải nghiệm đối với giáo dục mầm non.
- Đối với giáo dục phổ thông: Thực hiện nội dung dạy học các môn Đạo đức, Giáo dục công dân trên cơ sở rà soát, tinh giản những nội dung khó, trùng lặp, chưa thực sự cần thiết đối với học sinh, giáo dục hành vi và chuẩn mực đạo đức; giáo dục ý thức tuân thủ pháp luật, kỹ năng sống và giá trị sống đúng đắn trong chương trình giáo dục phổ thông. Tích hợp việc giáo dục quyền bảo vệ và chăm sóc trẻ em, luật thanh niên; rèn luyện kỹ năng sống, phát huy giáo dục lịch sử địa phương, các hoạt động giáo dục đạo đức lối sống. Tăng cường các hoạt động tập thể, lao động, vệ sinh trường, lớp học, hoạt động xã hội; các hoạt động câu lạc bộ văn hóa, thể thao, các phong trào thi đua trong nhà trường phổ thông,
- Đối với giáo dục nghề nghiệp và giáo dục đại học: Chú trọng bồi dưỡng lý tưởng cách mạng, truyền thống, lòng tự hào dân tộc; tăng cường giáo dục ý thức tuân thủ pháp luật; lối sống nhân ái bao dung, nghĩa tình, trách nhiệm đối với bản thân, gia đình, cộng đồng xã hội và đất nước; gắn giáo dục lý luận chính trị với giáo dục kỹ năng, trách nhiệm, đạo đức nghề nghiệp, năng lực tự học, sáng tạo và tự đổi mới tri thức. Nâng cao chất lượng giảng dạy các môn Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, từng bước đổi mới phương pháp dạy học, phát huy sáng tạo chủ động và khả năng nghiên cứu của học sinh, sinh viên; kết hợp lý luận với nghiên cứu thực tiễn, đổi mới và cải tiến chương trình giảng dạy.
b) Đổi mới phương pháp giảng dạy các môn học Đạo đức và Giáo dục công dân, Giáo dục Lý luận chính trị theo hướng phát triển năng lực, phẩm chất người học; phát huy tính tích cực của học sinh, sinh viên; tăng cường các hoạt động trải nghiệm sáng tạo trong giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống cho học sinh, sinh viên.
c) Đa dạng hóa và vận dụng các hình thức tổ chức giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống cho phù hợp với tâm sinh lý lứa học sinh, sinh viên.
d) Bố trí thời lượng giáo dục cho các hoạt động Đoàn, Hội, Đội và các hoạt động ngoại khóa, trải nghiệm sáng tạo ở nhà trường trong chương trình giáo dục phổ thông.
3. Đẩy mạnh các phong trào thi đua, các cuộc vận động của tổ chức Đoàn, Hội, Đội trong nhà trường
a) Nâng cao chất lượng tổ chức các phong trào của học sinh, sinh viên do Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, Hội Sinh viên Việt Nam và Hội đồng Đội các cấp phát động. Triển khai, tổ chức các phong trào do Thành đoàn, các Hội Liên hiệp thanh niên, Hội sinh viên, Hội đồng Đội phát động phù hợp với tình hình thực tế của địa phương, đơn vị.
b) Tổ chức thực hiện các công trình, phần việc thanh niên, bám sát nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng an ninh và nhiệm vụ chuyên môn tại địa phương, đơn vị. Đề cao tính sáng tạo, tính hành động, tính giáo dục qua việc thực hiện từng dự án, đề án, công trình thanh niên, tránh hình thức, phô trương, lãng phí.
c) Định kỳ hàng năm tổ chức kiểm tra, đánh giá kết quả và tuyên dương, nhân rộng các phong trào có giá trị thực tiễn cao, có ý nghĩa giáo dục tích cực với học sinh, sinh viên.
d) Tổ chức phát động các đợt sinh hoạt chính trị, cuộc vận động, phong trào thi đua nhân kỷ niệm các ngày lễ lớn, các sự kiện chính trị trọng đại của dân tộc, đất nước, của Đảng, của Đoàn, Hội, Đội và các chương trình tuyên truyền, quảng bá di sản văn hóa của dân tộc và của Thành phố.
4. Nâng cao năng lực đội ngũ cán bộ, giáo viên, giảng viên, cộng tác viên phụ trách công tác giáo dục học sinh, sinh viên tại các đơn vị trường học và tổ chức Đoàn, Đội, Hội
a) Tổ chức bồi dưỡng nâng cao trình độ, năng lực chuyên môn, nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ, giáo viên giảng dạy các môn học Đạo đức, Giáo dục công dân, Lý luận chính trị, giáo viên làm công tác tư vấn tâm lý, Tổng phụ trách đội, Bí thư Chi đoàn giáo viên, Trợ lý thanh niên, giáo viên chủ nhiệm trong các cơ sở giáo dục.
b) Bồi dưỡng, phát huy hiệu quả đội ngũ chuyên viên phụ trách công tác học sinh, sinh viên, cán bộ Đoàn, Hội, Đội.
c) Tập huấn, nâng cao nghiệp vụ cho đội ngũ làm công tác xã hội ở cấp xã, phường về công tác giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống cho thanh niên, thiếu niên và nhi đồng.
5. Tăng cường sự phối hợp giữa nhà trường, gia đình, xã hội trong giáo dục học sinh, sinh viên
a) Phát huy vai trò, trách nhiệm của gia đình, nhà trường và xã hội trong giáo dục học sinh, sinh viên:
- Các bậc ông bà, cha mẹ được tuyên truyền, nâng cao nhận thức về quyền, bổn phận của trẻ em, mục tiêu giáo dục toàn diện và hài hòa về đức, trí, thể, mỹ; phát triển tốt nhất tiềm năng của mỗi học sinh, sinh viên.
- Chủ động phối hợp với nhà trường và các đoàn thể trong việc giáo dục học sinh, sinh viên.
- Thực hiện cam kết với cơ sở giáo dục về thực hiện đầy đủ nghĩa vụ chăm sóc, giáo dục và tạo môi trường tốt nhất góp phần hướng dẫn, quản lý con em học tập, rèn luyện.
- Phối hợp với chính quyền địa phương các cấp, các ngành và các tổ chức đoàn thể trong việc hỗ trợ, giáo dụchọc sinh, sinh viên chưa thực hiện tốt việc rèn luyện, quan tâm đến trẻ khuyết tật hòa nhập.
b) Xây dựng môi trường nhà trường dân chủ, lành mạnh, thân thiện:
- Xây dựng và thực hiện Quy tắc ứng xử văn hóa trong các nhà trường.
- Tiếp tục thực hiện và đưa các nội dung của phong trào Thi đua Dạy tốt - Học tốt thành các hoạt động thường xuyên trong các cấp học mầm non và phổ thông.
- Xây dựng trường học xanh, sạch, đẹp, an toàn, thân thiện; mỗi trường học có ít nhất một không gian văn hóa gắn với giáo dục lịch sử, truyền thống, ý thức công dân cho học sinh, sinh viên.
- Các cơ sở giáo dục bố trí cán bộ, giáo viên chuyên trách hoặc kiêm nhiệm công tác tư vấn tâm lý, hướng nghiệp.
c) Tăng cường trách nhiệm của chính quyền địa phương và các tổ chức đoàn thể:
- Xác định công tác giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống cho thanh niên, thiếu niên và nhi đồng là nhiệm vụ chính trị của chính quyền địa phương các cấp trong việc chỉ đạo thực hiện.
- Bảo đảm an ninh, trật tự, an toàn cho học sinh, sinh viên ở các đơn vị, trường học, các cơ sở giáo dục, đào tạo trên địa bàn thành phố.
- Tổ chức gặp gỡ, đối thoại, nắm bắt tâm tư, tình cảm, định hướng tư tưởng, giải quyết kịp thời nhu cầu, nguyện vọng chính đáng và chăm lo, bảo vệ quyền hợp pháp của thế hệ trẻ.
6. Tăng cường cơ sở vật chất và bảo đảm thiết chế tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao cho học sinh, sinh viên.
a) Tăng cường phối hợp với chính quyền địa phương tổ chức rà soát lại việc bố trí, sử dụng sân chơi, các công trình văn hóa, thể thao cho học sinh, sinh viên.
b) Phát huy hiệu quả các cơ sở hiện có; Xây dựng cơ chế phối hợp nhằm khai thác, sử dụng hiệu quả các loại hình văn hóa, thể thao trong và ngoài nhà trường.Tuyên truyền phổ biến rộng rãi đến phụ huynh học sinh về sự cần thiết của công tác phổ cập bơi lội, võ truyền thống dân tộc Vovinam… cho học sinh, sinh viên.
d) Đẩy mạnh công tác xã hội hóa, khuyến khích các tổ chức, cá nhân xây dựng các cơ sở, trung tâm thể thao; tham gia tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao, hoạt động của hệ thống các trung tâm tổ chức hoạt động, sinh hoạt cho học sinh, sinh viên
III. KINH PHÍ
1. Kinh phí thực hiện Kế hoạch từ kinh phí chi thường xuyên hàng năm do ngân sách nhà nước cấp cho các cơ quan, đơn vị theo dự toán hàng năm.
2. Huy động các nguồn lực của các cá nhân và tổ chức, các doanh nghiệp trong nước và nước ngoài để tổ chức hoạt động giáo dục đạo đức, lối sống cho thanh niên, thiếu niên và nhi đồng.
IV. TỔ CHỨC THỰC HIỆN
- Phòng Giáo dục Mầm non
Lồng ghép một số nội dung giáo dục phù hợp nhằm giáo dục trẻ biết kính trọng, lễ phép với ông bà, cha mẹ, người lớn tuổi; hình thành các ý thức, hành vi, thói quen tốt trong việc tuân theo qui định của nhà trường; yêu thương, chia sẻ, quan tâm, giúp đỡ các bạn cùng lớp thông qua hướng dẫn của giáo viên và cảm nhận trực quan.
2. Phòng Giáo dục Trung học, Phòng Giáo dục Chuyên nghiệp và Đại học, Phòng Giáo dục Tiểu học, Phòng Giáo dục thường xuyên và phòng Quản lý các cơ sở ngoài công lập
Thực hiện nội dung dạy học các môn Đạo đức, Giáo dục công dân trong chương trình sách giáo khoa hiện hành trên cơ sở rà soát, tinh giản những nội dung quá khó, trùng lặp, chưa thực sự cần thiết đối với học sinh.
Trong chương trình giáo dục phổ thông mới, lựa chọn các nội dung giáo dục có giá trị và phù hợp với đặc điểm tâm sinh lý, tình cảm và sự phát triển của học sinh. Đổi mới phương pháp dạy các học môn Đạo đức và Giáo dục công dân, Giáo dục Lý luận chính trị theo hướng phát triển năng lực, phẩm chất người học; phát huy tính tích cực của học sinh, sinh viên; tăng cường các hoạt động trải nghiệp sáng tạo trong giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống cho học sinh, sinh viên.
Chú trọng giáo dục, bồi dưỡng lý tưởng cách mạng, truyền thống anh hùng bất khuất của dân tộc, tinh thần tự hào dân tộc; tăng cường giáo dục, phổ biến và ý thức tuân thủ pháp luật; lối sống nhân ái bao dung, nghĩa tình, trách nhiệm với bản thân, gia đình, cộng đồng xã hội và đất nước; gắn giáo dục lý luận chính trị với giáo dục kỹ năng, trách nhiệm nghề nghiệp, năng lực tự học, sáng tạo và tự đổi mới tri thức; khả năng hội nhập, làm chủ bản thân,… thông qua nội dung các môn học chính trị, khoa học Mác - Lênin, Tư tưởng Hồ Chí Minh, lịch sử Đảng Cộng sản Việt Nam, địa lý; các hoạt động ngoại khóa, phong trào thi đua yêu nước, sinh hoạt công dân trong nhà trường và quá trình tự giáo dục khi thanh niên, sinh viên trực tiếp tham gia các hoạt động.
- Phòng Tổ chức cán bộ
- Tiếp tục quan tâm đầu tư công tác đào tạo, tuyển dụng, bồi dưỡng nâng cao chất lượng chuyên môn sư phạm, chất lượng chính trị và ý thức trách nhiệm nghề nghiệp trong đội ngũ giáo viên
- Các văn bản quy định cụ thể về cơ chế, chính sách chăm lo, nâng cao đời sống vật chất, văn hóa cho đội ngũ giáo viên, nhất là giáo viên phụ trách mảng học sinh, sinh viên.
- Phòng Công tác học sinh sinh viên
Là bộ phận thường trực tham mưu, triển khai kế họach thực hiện Đề án “Tăng cường giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống cho thanh niên, thiếu niên và nhi đồng giai đoạn 2015 - 2020”.
Phối hợp với Phòng GDCN&ĐH, phòng GDTrH, phòng GDTX, phòng Quản lý các cơ sở ngoài công lập, Phòng GDTiH, Phòng KHTC, tổ chức triển khai triển khai phong trào Thi đua Dạy tốt - Học tốt; Quy định thống nhất việc treo khẩu hiệu trong khuôn viên nhà trường, quy định việc tổ chức cho học sinh, sinh viên trực tiếp lao động, vệ sinh lớp học và các công trình trong trường học, duy trì việc hát Quốc ca trong các lễ chào cờ; việc tập thể dục giữa giờ cho học sinh phổ thông; các bài tập thể dục tại chỗ cho học sinh, sinh viên; có các khẩu ngữ sau khi tập thể dục tập thể, xây dựng nội dung và thiết kế chương trình trong tiết sinh hoạt dưới cờ, lồng ghép các nội dung giáo dục và tuyên truyền về biển đảo, an toàn giao thông, người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam...
5. Phòng Kế hoạch tài chính:
Tập trung đề xuất hoàn chỉnh mạng lưới trường lớp đáp ứng nhu cầu học tập của tất cả học sinh, sinh viên trên địa bàn thành phố;
Tiếp tục đẩy mạnh việc xây dựng trường học đạt chuẩn và đẩy mạnh mô hình trường tiên tiến, hiện đại trên địa bàn thành phố và các quận, huyện;
Tham mưu lãnh đạo thành phố ban hành các quy định, chính sách hỗ trợ về cơ sở hạ tầng đối với các đơn vị tham gia xã hội hóa đầu tư trong lĩnh vực giáo dục, đào tạo, vui chơi, giải trí lành mạnh phục vụ học sinh, sinh viên.
6. Phòng Giáo dục và Đào tạo và thủ trưởng các đơn vị trực thuộc
Căn cứ vào kế hoạch thực hiện đề án tăng cường giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống cho thanh niên, thiếu nhi và nhi đồng, Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố đề nghị Thủ trưởng các đơn vị xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện trong giai đoạn 2015-2020.
Phòng Giáo dục và Đào tạo chỉ đạo các trường Tiểu học, THCS trên địa bàn xây dựng kế hoạch cụ thể theo đặc thù của đơn vị nhằm thực hiện có hiệu quả các nội dung giải pháp của đề án. Các đơn vị xây dựng kế hoạch chi tiết, phù hợp để triển khai các nội dung đề án cụ thể theo từng năm học.
Các đơn vị trường học chủ động bố trí ngân sách và xây dựng hiệu quả kế hoạch theo đặc thù của đơn vị, đồng thời kiện toàn đội ngũ cán bộ, giáo viên, công nhân viên phụ trách kế hoạch nhằm đảm bảo việc triển khai và tổ chức thực hiện hiêu quả.
V. TIẾN ĐỘ THỰC HIỆN :
- Tháng 9 hàng năm: các đơn vị xây dựng kế hoạch thực hiện và triển khai trong toàn thể cán bộ, giáo viên, công nhân viên và đối tượng có liên quan tùy vào đặc thù của đơn vị.
- Tháng 10 hàng năm: các đơn vị tổ chức hội nghị triển khai kế hoạch thực hiện đề án tăng cường giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống cho thanh niên, thiếu nhi và nhi đồng.
- Trước ngày 25/4 hàng năm: các đơn vị nộp báo cáo kết quả triển khai kế hoạch về Sở Giáo dục và Đào tạo để tổng hợp báo cáo. Sở Giáo dục và Đào tạo cử Bà Lê Thị Hồng Anh – Chuyên viên Phòng Công tác học sinh sinh viên làm đầu mối trong việc thông tin và tiếp nhận các nội dung liên quan của đề án đến các đơn vị và nhận các văn bản báo cáo của đơn vị về địa chỉ email: lthanh.sgddt@tphcm.gov.vn hoặc Điện thoại: 090 666 5623.
Nhằm thực hiện có hiệu quả kế hoạch thực hiện đề án tăng cường giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống cho thanh niên, thiếu nhi và nhi đồng giai đoạn 2015 - 2020 cũng như góp phần giáo dục, xây dựng đội ngũ học sinh thành phố Hồ Chí Minh có đầy đủ những phẩm chất tốt đẹp, đảm bảo cho học sinh thành phố phát triển toàn diện đáp ứng với yêu cầu của thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa. Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố đề nghị Thủ trưởng các đơn vị quan tâm, tổ chức triển khai có hiệu quả nhằm thực kế hoạch này./.
Nơi nhận :
- Thường trực Thành ủy, UBND TP (để báo cáo);
- Bộ GD&ĐT (Vụ CTHSSV) (để báo cáo);
- Các Sở - Ban ngành TP(để phối hợp);
- Thủ trưởng các đơn vị trực thuộc (để thực hiện);
- Các Phòng GD&ĐT Q-H (để thực hiện);
- Lãnh đạo Phòng ban Sở(để thực hiện);
- Lưu VP, P.CTHSSV.
|
|
GIÁM ĐỐC
(Đã ký)
Lê Hồng Sơn