KEÁ HOAÏCH MYÕ THUAÄT 7
Tuaàn 25 – Tieát 25
Baøi 2: CUOÄC SOÁNG QUANH EM
(Veõ tranh)
I. MUÏC TIEÂU BAØI HOÏC:
- Veõ ñöôïc tranh veà ñeà taøi cuoäc soáng quanh em coù boá cuïc maøu saéc haøi hoøa.
- Hoïc sinh traân troïng, yeâu quyù nhöõng hoaït ñoäng haèng ngaøy dieãn ra xung quanh.
II. NOÄI DUNG:
- Baøi 2 : Veõ tranh ñeà taøi “Cuoäc soáng quanh em “.
- Kieán thöùc HS ñaõ bieát lieân quan ñeán baøi hoïc:
*AÂm nhaïc : Qua caùc baøi haùt trong chöông trình aâm nhaïc lôùp 6,7 (Ñaát nöôùc töôi ñeïp sao, Maùi tröôøng meán yeâu, Ñi caáy , Nieàm vui cuûa em ,…..)
* Mó thuaät : Caùch veõ tranh ñeà taøi (Lôùp 6, baøi 5), Queâ höông em (Lôùp 6 baøi 33, 34 ), Ñeà taøi töï do (Lôùp 6, baøi 17)
III. YEÂU CAÀU CHUAÅN BÒ:
1. ÑOÁI VÔÙI HOÏC SINH:
+ SGK MT7
+ Boä tranh aûnh söu taàm lieân quan ñeán baøi hoïc
+ Buùt maøu , giaáy veõ, taåy,…
+ Nhöõng baøi haùt lieân quan ñeán hoaït ñoäng dieãn ra xung quanh caùc em
2. ÑOÁI VÔÙI GIAÙO VIEÂN:
+ Boä aûnh, tranh veà caùc hoaït ñoäng haøng ngaøy dieãn ra xung quanh chuùng ta.
+ SGK, SGV, saùch tham khaûo Töï hoïc veõ cuûa Phaïm Vieát Song – Nxb Giaùo duïc.
+ Caùc phöông tieän trình chieáu, baêng hình (neáu coù ñieàu kieän).
+ Caùc bieåu baûng, boä caâu hoûi caàn thieát phuïc vuï cho baøi daïy.
III. TIEÁN TRÌNH LEÂN LÔÙP:
NOÄI DUNG
|
THÔØI GIAN
|
HOAÏT ÑOÄNG DAÏY HOÏC
|
HOAÏT ÑOÄNG CUÛA GIAÙO VIEÂN
|
HOAÏT ÑOÄNG CUÛA HOÏC SINH
|
Ổn định lớp:
A. Hoạt động khởi động:
B. Hoạt động hình thành kiến thức:
1. Tìm hiểu nội dung đề tài “Cuộc sống quanh em”:
- Ở gia đình
- Ở nhà trường
- Ở xã hội
2. Cách vẽ tranh đề tài “Cuộc sống quanh em”:
Bước 1: Tìm và chọn nội dung đề tài
Bước 2: Tìm bố cục (mảng chính, mảng phụ)

Bước 3: Vẽ hình vào mảng chính, phụ

Bước 4: Vẽ màu

C. Hoạt động luyện tập:
-Vẽ một bức tranh với đề tài về những hoạt động ở vườn rau sạch.
-Trên giấy A3
*Kết thúc tiết học
*Hướng dẫn về nhà
|
3 phút
5 phút
5 phút
10 phút
20 phút
2 phút
|
- Giáo viên cho học sinh xem một số tranh ảnh.
- GV chốt ý và liên hệ vào bài học mới
- GV chốt ý và cho xem hình ảnh minh họa qua từng hoạt động (ở trường, ở gia đình, ở xã hội)
- GV trình chiếu thêm 1 số tranh của các họa sĩ và tranh vẽ của học sinh.
- GV chuyển ý qua phần 2
- GV cho học sinh xem đoạn phim minh họa các bước vẽ tranh về một hoạt động ở gia đình.(3p)
- GV nhận xét, đánh giá và chốt ý.
- GV chuyển ý qua phần C.
- GV cho học sinh xem hình ảnh về vườn rau.
- Trong vườn rau thường có những hoạt động gì ?
- GV cho hs xem clip về những hoạt động của vườn rau.
Nhận xét đánh giá:
- Thu một số bài vẽ của học sinh nhận xét, cho học sinh tự nhận xét đánh giá bài vẽ của bạn.
- GV bổ sung, nhận xét và đánh giá bài vẽ của học sinh.
Hoàn thiện bài vào tiết 2 (tiết 2)
|
- CT Giới thiệu giáo viên dự giờ.
- CTHĐTQ đặt câu hỏi:
- Hãy mô tả những hoạt động dưới đây được diễn ra ở đâu ?
- Hs trả lời
- Nhờ GV nhận xét
Ban học taäp (Ban HT) đặt câu hỏi:
-Thảo luận nhóm để tìm ra những hoạt động diễn ra xung quanh chúng ta ?
-Phân nhiệm vụ cho các nhóm
+Nhóm 1,2: Ở Gia đình
+Nhóm 3,4: Ở Nhà trường
+Nhóm 5,6: Ở Xã hội
- Học sinh thảo luận xong
- Ban học tập làm việc, yêu cầu các nhóm trả lời
- Nhờ GV nhận xét
-Hs xem hình ảnh trình chiếu
-Hs xem hình ảnh trình chiếu
Ban học tập yêu cầu các bạn tìm hiểu nội dung II (SGK, trang 102, 103), thảo luận nhóm để tìm ra các bước vẽ tranh ?
- Học sinh thảo luận xong
- Ban HT làm việc (lấy ý kiến của các nhóm)
- Nhờ GV nhận xét
-Hs xem hình ảnh trình chiếu
- Hs trả lời
- Học sinh vừa xem đoạn clip để lấy ý tưởng và thực hành bài vẽ
- Học sinh quan sát trả lời
- Học sinh lắng nghe và thực hiện
|