PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
Trường………………………..
Số:/BC- ………
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
Củ Chi, ngàythángnăm 2017
|
BÁO CÁO
Về kết quả tự kiểm tra hoạt động tài chính
Căn cứ công văn số /GDDĐ-.. , ngày tháng năm 201 của Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện về………………………………………………….
Trường…………………………….báo cáo kết quả tự kiểm tra hoạt động tài chính với kết quả như sau:
I. KHÁI QUÁT CHUNG:
Trường………………………………..là đơn vị sự nghiệp ……………chi phí hoạt động, có tư cách pháp nhân và con dấu riêng, thành lập theo Quyết định số………….của……………., trụ sở tại………………
Nhiệm vụ của Trường……………………………….., trực thuộc sự quản lý của Phòng Giáo dục và Đào tạo; biên chế……………………………, hợp đồng………………(ghi rõ loại hợp đồng)
Đầu năm………………………….Trường có xây dựng Quy chế chi tiêu nội bộ để quy định………………………………………………………………………..
II. KẾT QUẢ TỰ KIỂM TRA:
1. Nguồn chi ngân sách:
Căn cứ vào tổng hợp quyết toán kinh phí đã sử dụng, các biên bản kiểm tra để ghi nhận:
Nội dung
|
Số báo cáo
|
Số kiểm tra
|
Chênh lệch
|
Năm …………
|
Năm trước c/sang
|
|
|
|
Nhận trong kỳ
|
|
|
|
Tổng chi
|
|
|
|
Năm………..
|
Năm trước c/sang
|
|
|
|
Nhận trong kỳ
|
|
|
|
Tổng chi
|
|
|
|
Năm………, trường thực hiện thu so với dự toán đạt……………% và thực hiện thu đúng (sai mục đích; có lập dự toán, quyết toán và báo cáo tiền lương theo quy định không? Có sử dung phần mềm kế toán không? Có công khai tài chính và kiểm tra đánh giá lại tài sản cố định theo quy định không?
Qua kiểm tra nhận thấy:
Năm………số liệu chi so với báo cáo thế nào? Nếu có chênh lệch là bao nhiêu? Đánh giá nguyên nhân, cụ thể các mục chi:
Mỗi mục chi nêu tên mục chi so với văn bản pháp lý (ghi đầy đủ số văn bản, ngày, tháng năm ban hành hành của cấp nào tên văn bản, có hiệu lực lúc nào?) cho thấy chi chênh lệch là bao nhiêu?, phân tích đúng sai.
1.1. Về việc chi mua sắm, sửa chữa các công trình hạ tầng trường học:
Trong năm………, Trường có thực hiện công trình gì?.........với tổng số tiền là bao nhiêu?
- Chủ đầu tư (trường) có Quyết định phê duyệt chủ trương sửa chữa không? , đơn vị thi công co hồ sơ năng lực không, co thực hiện việc giám sát không?, co hồ sơ quản lý chất lượng công trình không? Lý giải……………
1.2. Về việc trích lập các Quỹ:
Theo phương án việc trích lập các Quỹ được xây dựng theo tỷ lệ …..
Nội dung
|
Năm …………..
|
Năm:……………
|
Quỹ phát triển hoạt động sự nghiệp
|
………….%
|
…………..%
|
Quỹ phúc lợi
|
………….%
|
…………..%
|
Quỹ khen thưởng
|
………….%
|
…………..%
|
Chi thu nhập tăng thêm
|
………….%
|
…………..%
|
Cuối mỗi năm tài chính, sau khi xác định số tiết kiệm chi, đơn vị thực hiện việc chi tăng thu nhập cho cán bộ, giáo viên, nhân viên và trích lập các quỹ, cụ thể như thế nào?
Nội dung
|
Năm…….
|
Tỷ lệ……….
|
Năm……..
|
Tỷ lệ:……
|
Chi tăng thu nhập
|
|
………%
|
|
………%
|
Quỹ phúc lợi
|
|
………%
|
|
………%
|
Quỹ khen thưởng
|
|
………%
|
|
………%
|
Quỹ phát triển hoạt động sự nghiệp
|
|
………%
|
|
………%
|
Tổng cộng
|
|
|
|
|
2. Nguồn kinh phí sự nghiệp
2.1. Nguồn thu hộ, chi hộ:
Xác định mức tổng thu, tổng chi trong năm. Cụ thể là bao nhiêu của từng nguồn thu, nguồn chi.
2.1.1. Pháp lý và mức thu
2.1.2. tình hình thu: Xác định thu có đúng quy định không, thu thừa hoặc thiếu, lý do.
2.1.3. Tình hình chi: có đầy đủ chứng từ không, sai như thế nào, phân tích cụ thể
2.2. Nguồn thu thỏa thuận theo quy định: Xác định mức tổng thu trong năm của từng nguồn. trong đó có:
- Năm trước chuyển sang,
- Thu trong năm,
- Chi trong năm,
- Tồn cuối năm
2.3. Nguồn thu Xã hội hóa:
- Pháp lý
- Mức thu từng nguồn thu thỏa thuận. Đối với mỗi nguồn thu phải xác định được mức thu thứa hoặc thiếu, có minh chứng cụ thể bằng chứng từ và nguyên nhân thừa, thiếu.
2.2.2. tình hình thu: Phân tích cụ thể từng nguồn thu.
- Thu có đúng quy định không? Tổng thu là bao nhiêu, có thu đủ không, lý do.
2.2.3. Tình hình chi: phân tích nội dung chi từng nguồn. Tổng chi từng nguồn đúng hay sai mục đích. Nếu chi sai thì tổng số tiền chi sai là bao nhiêu?
2.3.4. Quyết toán và công khai:
- Về công tác quyết toán: Nêu đầy đủ quyết toán từng nguốn thu với cấp nào.
- Về công khai: Nêu đầy đủ hình thức công khai, thời gian niêm yết (nếu công khai bằng thức nhiêm yết)
3. Nguồn thu khác ngoài quy định (nếu có) Phân tích đầy đủ các yêu cầu như các nguồn thu trên.
4. Việc chấp hành các quy định pháp luật về tài chính, kế toán:
4.1. Về quỹ tiền mặt:
Đối chiếu biên bản kiểm tra quỹ tiền mặt và sổ sách. Nếu có chên lệch phải nêu rõ nguyên nhân và chứng từ kèm theo
4.2 Về sồ sách, chứng từ
4.3. Việc trích và sử dụng các quỹ: Nêu rõ từng loại quỹ
4.4. Về thực hiện cải cách tiền lương:
III. KẾT LUẬN:
Nhận xét: Nêu rõ mặt làm làm được và mặt làm chưa đúng
Nơi nhận: HIỆU TRƯỞNG
- PGD-ĐT;
- Lưu: VT.