ỦY BAN NHÂN DÂN
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
|
HUYỆN CỦ CHI
|
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
|
________________
|
________________________________________
|
Số: 5280/KH-UBND
|
Củ Chi, ngày 10 tháng 5 năm 2017
|
KẾ HOẠCH
Nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của các trung tâm
học tập cộng đồng năm 2017
Thực hiện theo văn băn số 2246/BGDĐT-GDTX ngày 06 tháng 5 năm 2014 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc tăng cường chỉ đạo các trung tâm học tập cộng đồng hoạt động hiệu quả và phát triển bền vững; văn bản số 835/GDĐT-GDTX ngày 17 tháng 3 năm 2017 của Sở Giáo dục và Đào tạo về chỉ đạo nâng chất lượng, hiệu quả hoạt động trung tâm học tập cộng đồng;
Căn cứ Quyết định số 11158/QĐ-UBND ngày 06 tháng 11 năm 2013 của Ủy ban nhân dân huyện về việc ban hành Đề án “Xây dựng xã hội học tập giai đoạn 2012-2020”; Kế hoạch số 12051/KH-UBND ngày 14 tháng 12 năm 2016 của Ủy ban nhân dân huyện ban hành Kế hoạch nâng cao hoạt động Trung tâm học tập cộng đồng trên địa bàn huyện giai đoạn 2016-2020.
Trong thời gian qua, mạng lưới Trung tâm học tập cộng đồng trên địa bàn huyện tiếp tục phát triển mạnh, giúp cho hàng chục ngàn lượt người được học tập tại các trung tâm học tập cộng đồng với hàng trăm chuyên đề khác nhau về tất cả các lĩnh vực chính trị, kinh tế, xã hội,... góp phần giữ vững an ninh, chính trị, trật tự an toàn xã hội, cải thiện chất lượng cuộc sống của người dân tại các xã, thị trấn và đóng góp vai trò tích cực trong việc xây dựng xã hội học tập từ cơ sở. Thường trực Ủy ban nhân dân huyện đề nghị ban ngành, đoàn thể, các tổ chức chính trị xã hội, Ủy ban nhân dân các xã, thị trấn tập trung thực hiện nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động các trung tâm học tập cộng đồng các mục tiêu, nhiệm vụ và giải pháp như sau:
I. MỤC TIÊU
- Quán triệt và triển khai sâu rộng đến các ban, ngành, đoàn thể từ huyện đến xã, thị trấn Chỉ thị số 04-CT/TU ngày 08 tháng 4 năm 2016 của Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh về tăng cường lãnh đạo của Đảng đối với công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng Thành phố Hồ Chí Minh thành một thành phố học tập; Quyết định số 5506/QĐ-UBND ngày 07 tháng 10 năm 2013 của Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh về phê duyệt kế hoạch thực hiện Đề án “xây dựng xã hội học tập giai đoạn 2012-2020” trên địa bàn Thành phố, Kế hoạch số 12051/KH-UBND ngày 14 tháng 12 năm 2016 của Ủy ban nhân dân huyện ban hành Kế hoạch nâng cao hoạt động Trung tâm học tập công đồng trên địa bàn huyện giai đoạn 2016-2020. Từng bước xây dựng huyện Củ Chi thành “Huyện học tập”, tạo mọi điều kiện và cơ hội để người dân được học tập suốt đời.
- Tiếp tục nâng cao chất lượng công tác xã hội hóa giáo dục, góp phần đảm bảo sự phát triển giáo dục và xây dựng một xã hội học tập bền vững, hiện đại, đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân ngày được nâng cao, môi trường nông thôn được bảo vệ và phát triển tốt hơn.
II. NHIỆM VỤ
- Tổ chức Hội nghị Tổng kết nhiệm vụ xây dựng xã hội học tập năm 2016 và triển khai nhiệm vụ năm 2017; khen thưởng tập thể và các nhân làm tốt nhiệm vụ xây dựng xã hội học tập năm 2016.
- Tổ chức điều tra, phối kiểm người mù chữ và giáo dục tiếp tục sau khi biết chữ, người lao động chưa qua đào tạo nghề từng xã, thị trấn; thống kê số liệu người mù chữ và giáo dục tiếp tục sau khi biết chữ từng xã, thị trấn (xác định nơi cư trú và hoàn cảnh gia đình), người lao động chưa qua đào tạo nghề. Từ đó phối hợp các hội, đoàn thể chịu trách nhiệm vận động người mù chữ, giáo dục tiếp tục sau khi biết chữ và người chưa qua đào tạo nghề ra lớp nhằm phấn đấu đạt 100% người trong độ tuổi 15-60 biết chữ; 99,50% số người giáo dục tiếp tục sau khi biết chữ, người lao động qua đào tạo đạt 90%, phấn đấu 85% người lao động qua đào tạo nghề. Đây là nhiệm vụ then chốt của các UBND xã, thị trấn
1. Nhiệm vụ cụ thể
1.1. Phòng Giáo dục và Đào tạo
- Phối hợp UNBD các xã, thị trấn theo dõi, quan tâm, bố trí, kiện toàn cán bộ quản lý các trung tâm học tập cộng đồng theo Điều 11 văn bản hợp nhất số 10/VBHN-BGDĐT ngày 14 tháng 3 năm 2014 của Bộ Giáo dục và Đào tạo nhằm đảm bảo thiết thực, có hiệu quả, gắn với nhu cầu thực tế; duy trì thường xuyên và nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của từng trung tâm.
- Xây dựng tiêu chí đánh giá, xếp loại trung tâm học tập cộng đồng cụ thể, phù hợp với đặc điểm tình hình từng địa phương theo hướng dẫn tại Kế hoạch Liên tịch số 1728/LT-GDĐT-KH ngày 04 tháng 6 năm 2015 của Sở Giáo dục và Đào tạo và Hội khuyến học Thành phố Hồ Chí Minh về hướng dẫn quy trình kiểm tra, đánh giá xếp loại “Cộng đồng học tập” cấp xã; xác định được mức độ đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ, rút kinh nghiệm để xây dựng kế hoạch hoạt động cho năm tiếp theo; tổ chức đánh giá hoạt động của trung tâm học tập cộng đồng trên địa bàn huyện, báo cáo Thường trực UBND huyện.
1.2. Hội khuyến học huyện
- Tham mưu với Ủy ban nhân dân huyện ban hành các văn bản chỉ đạo cụ thể nhằm giúp trung tâm học tập cộng đồng hoạt động có hiệu quả và phát triển bền vững; tổ chức các hoạt động thực hiện xây dựng xã hội học tập, đẩy mạnh phong trào thi đua xây dựng “gia đình hiếu học”, “dòng họ hiếu học” làm cơ sở xây dựng “đơn vị học tập”, “cộng đồng học tập”; kết hợp Hội Cựu Giáo chức huyện và các tổ chức, các lực lượng xã hội trong việc tổ chức tuyên truyền, vận động hội viên, nhân dân tích cực học các lớp xóa mù chữ (trong độ tuổi 35 trở lên), tích cực học tập suốt đời, xây dựng xã hội học tập.
- Phối hợp với Phòng Giáo dục và Đào tạo duy trì, củng cố và nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của các trung tâm học tập cộng đồng, thực hiện quy trình đánh giá các trung tâm học tập cộng đồng phù hợp với đặc điểm tình hình địa phương, nhằm nâng cao chất lượng và hiệu quả của học tập suốt đời trong các trung tâm học tập cộng đồng;
- Hội khuyến học huyện chủ trì xây dựng và thực hiện đề án “Đẩy mạnh phong trào học tập suốt đời trong gia đình, dòng họ, cộng đồng dân cư”; xây dựng các mô hình học tập phù hợp để thực hiện các mục tiêu đề ra (mô hình “Cá nhân học tập”; “Gia đình học tập”; “Dòng họ học tập”; “Khu dân cư học tập”,… Chủ trì tổ chức, lồng ghép các hoạt động tuyên truyền về xây dựng xã hội học tập thông qua hệ thống mạng lưới chi Hội Khuyến học và Hội viên
1.3. Phòng Văn hóa và Thông tin huyện
- Phòng Văn hóa và Thông tin huyện chủ trì, phối hợp cơ quan, đơn vị liên quan đẩy mạnh các hoạt động cung ứng các chương trình học tập suốt đời về lĩnh vực văn hóa, thể thao và du lịch; xây dựng cơ chế, chính sách để thư viện, nhà văn hóa xã, thị trấn hoạt động, tạo điều kiện thuận lợi cho nhân dân đến tham quan, học tập. Xây dựng và thực hiện Đề án đẩy mạnh các hoạt động học tập suốt đời trong các thư viện, nhà văn hóa...;
- Hướng dẫn các Trung tâm Văn hóa, thể thao xã, thị trấn đẩy mạnh việc triển khai xây dựng mô hình trung tâm học tập cộng đồng cùng kết hợp với Trung tâm Văn hóa và Trung tâm thể dục thể thao huyện hoạt động có hiệu quả. Tổ chức sơ kết, đánh giá rút kinh nghiệm, triển khai nhân rộng;
- Phối hợp Phòng Giáo dục và Đào tạo củng cố, kiện toàn mô hình hoạt động của trung tâm học tập cộng đồng, trung tâm văn hóa, thể thao xã, thị trấn theo hướng thích hợp nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động; đưa nội dung xã hội học tập vào phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” ở cơ sở.
1.4. Phòng Tài chính – Kế hoạch huyện
- Phòng Tài chính – Kế hoạch huyện tham mưu Ủy ban nhân dân huyện về hỗ trợ kinh phí từ ngân sách nhà nước cho các trung tâm học tập cộng đồng theo đúng Thông tư số 96/2008/TT-BTC ngày 27 tháng 10 năm 2008 của Bộ Tài chính về hỗ trợ kinh phí từ ngân sách nhà nước cho các trung tâm học tập cộng đồng.
- Chủ trì, phối hợp các cơ quan, đơn vị liên quan bố trí kinh phí thực hiện kế hoạch hàng năm và kế hoạch xây dựng xã hội học tập giai đoạn 2012 - 2020, hướng dẫn việc quản lý, sử dụng kinh phí theo quy định.
1.5. Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội huyện
- Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội chủ trì, phối hợp Phòng Giáo dục và Đào tạo và các cơ quan, đơn vị liên quan xây dựng và thực hiện kế hoạch phát triển hệ thống các cơ sở dạy nghề; mở rộng các hình thức dạy nghề trong các doanh nghiệp, công ty, dạy nghề gắn với sản xuất và dạy nghề ở nông thôn; xây dựng các chính sách hỗ trợ học sinh, sinh viên diện chính sách.
- Chủ trì xây dựng và thực hiện Đề án hỗ trợ cho người lao động nông thôn, những người hết tuổi lao động, người nội trợ, người khuyết tật có điều kiện thuận lợi để học tập suốt đời theo Quyết định số 1956/QĐ- TTg ngày 27 tháng 11 năm 2009 của Thủ tướng chính phủ về phê duyệt Đề án “Đào tạo nghề cho lao động nông thôn đến năm 2010”. Tiếp tục triển khai Quyết định 3639/QĐ-UBND ngày 16 tháng 7 năm 2012 của Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh về phê duyệt Đề án “Đào tạo nghề cho lao động nông thôn trên lĩnh vực phi nông nghiệp trên địa bàn huyện từ nay đến năm 2020”.
1.6. Phòng Kinh tế huyện
- Phòng Kinh tế chủ trì, phối hợp Phòng Giáo dục và Đào tạo và các cơ quan, đơn vị liên quan xây dựng các chương trình, nghiên cứu, triển khai các tài liệu học tập suốt đời liên quan đến nông nghiệp và nông thôn.
- Tiếp tục triển khai Quyết định 2041/QĐ-UBND ngày 18 tháng 4 năm 2012 của Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh về phê duyệt Đề án “Đào tạo nghề cho lao động nông thôn trong lĩnh vực nông nghiệp và ngành nghề nông thôn tại các xã xây dựng nông thôn mới trên địa bàn thành phố đến năm 2015, định hướng đến năm 2020”, đảm bảo mục tiêu Đề án đã phê duyệt.
1.7. Phòng Nội vụ huyện
Phòng Nội vụ chủ trì, phối hợp cơ quan, đơn vị liên quan đẩy mạnh các hoạt động đào tạo, bồi dưỡng cho cán bộ, công chức học tập theo Quyết định số 1374/QĐ-TTg ngày 12 tháng 8 năm 2012 của Thủ tướng Chính phủ nhằm nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, ứng dụng công nghệ thông tin, đáp ứng yêu cầu vị trí việc làm và các chương trình học tập khác nâng cao tri thức và chất lượng cuộc sống.
1.8. Ủy ban nhân dân các xã, thị trấn
- Trên cơ sở kinh phí được phân bổ để thực hiện kinh phí ban đầu và hoạt động thường xuyên, phối hợp các ban ngành, đoàn thể có liên quan dự toán kinh phí thực hiện các nội dung theo Kế hoạch được duyệt
- UBND các xã, thị trấn bố trí phòng làm việc cho Ban giám đốc trung tâm học tập cộng đồng, có trang thiết bị (tủ tài liệu, bàn ghế làm việc, bảng thông báo kế hoạch,...) có diện tích tối thiểu đủ để ban quản lý trung tâm học tập cộng đồng có thể họp giao ban và làm phòng thường trực của Trung tâm học tập cộng đồng theo văn bản số 835/GDĐT-GDTX ngày 17 tháng 3 năm 2017 của Sở Giáo dục và Đào tạo về chỉ đạo nâng chất lượng, hiệu quả hoạt động trung tâm học tập cộng đồng, Ngoài ra trung tâm học tập cộng đồng xã, thị trấn cần khai thác, tận dụng cơ sở vật chất và những phương tiện sẵn có ở địa phương, như trường học, nhà văn hoá, thư viện, hội trường Ủy ban nhân dân xã, thị trấn ... để bố trí lớp học;
1.9. Trung tâm học tập cộng đồng xã, thị trấn
- Tiến hành điều tra, phối kiểm, người mù chữ và giáo dục tiếp tục sau khi biết chữ từng xã, thị trấn, người lao động chưa qua đào tạo nghề, thống kê số liệu nhu cầu học tập trong cộng đồng dân cư của từng trung tâm. Từ đó tiến hành xây dựng kế hoạch hoạt động trung tâm học tập cộng đồng căn cứ vào Điều 4 của Thông tư số 40/2010/TT-BGDĐT ngày 30 tháng 12 năm 2010 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo về sửa đổi, bổ sung một số điều của Quy chế tổ chức và hoạt động trung tâm học tập cộng đồng xã, phường, thị trấn và mục tiêu xây dựng xã hội học tập của từng địa phương.
- Tổ chức các hình thức học tập linh hoạt, đưa lớp học về gần với người học tạo điều kiện thuận lợi cho người dân tham gia học tập; Phát triển bền vững và nhân rộng mô hình trung tâm học tập cộng đồng, nhằm thực hiện các chương trình xóa mù chữ, bồi dưỡng kiến thức, kĩ năng liên quan đến nông nghiệp, nông thôn, y tế, sức khỏe cộng đồng, chính trị, pháp luật, văn hóa, vv… đáp ứng yêu cầu học tập đa dạng của cộng đồng dân cư.
- Nâng cao chất lượng hoạt động của các trung tâm học tập cộng đồng, đưa nội dung hoạt động đến các ấp, khu phố, tổ nhân dân; tăng dần số lượng Trung tâm học tập cộng đồng được kết nối và hướng dẫn sử dụng internet; nâng cao hoạt động có hiệu quả qua từng năm.
2. Nhiệm vụ công tác phối hợp với các cơ quan, ban ngành, đoàn thể; nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của các trung tâm học tập cộng đồng trong thời gian tới cần thực hiện một số công việc cụ thể sau:
2.1. Đề nghị Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện, Liên đoàn Lao động, Huyện đoàn, Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam, Hội Cựu chiến binh, Hội Nông dân, Hội người cao tuổi và các tổ chức xã hội, nghề nghiệp và các cơ quan liên quan thực hiện
- Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Củ Chi tham gia tuyên truyền, vận động nhân dân tích cực tham gia học tập; đưa nội dung xây dựng xã hội học tập vào phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng Nông thôn mới, đô thị văn minh”.
- Liên đoàn Lao động huyện chủ trì, phối hợp các cơ quan, đơn vị liên quan chỉ đạo, động viên, theo dõi việc đào tạo, bồi dưỡng cho người lao động trong các doanh nghiệp. Xây dựng Đề án đẩy mạnh các hoạt động học tập suốt đời cho công nhân lao động trong các doanh nghiệp, ưu tiên khu công nghiệp.
- Huyện đoàn chủ trì, tổ chức phối hợp, lồng ghép các hoạt động tuyên truyền về xây dựng xã hội học tập cho các đoàn viên, thanh niên; vận động gây quỹ hỗ trợ thanh niên có hoàn cảnh khó khăn trong học tập.
- Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam huyện chủ trì, tổ chức phối hợp, lồng ghép các hoạt động tuyên truyền về xây dựng xã hội học tập trong phong trào “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc”. Phối hợp với Phòng Giáo dục và Đào tạo tuyên truyền, vận động phụ nữ, trẻ em gái tham gia các lớp giáo dục tiếp tục sau khi biết chữ.
- Hội Cựu chiến binh, Hội Nông dân, Hội người cao tuổi huyện phối hợp cơ quan, đơn vị liên quan triển khai thực hiện công tác xóa mù chữ, vận động các hội viên của hội tham gia các hoạt động xây dựng xã hội học tập. Chỉ đạo các hội ở xã, thị trấn triển khai các nhiệm vụ và giải pháp thực hiện Đề án phù hợp với chức năng, nhiệm vụ của Hội.
- Các tổ chức chính trị - xã hội, tổ chức xã hội, nghề nghiệp có trách nhiệm cung ứng học tập suốt đời; động viên, khuyến khích và tạo mọi điều kiện thuận lợi để đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức và người lao động thuộc tổ chức của mình được học tập suốt đời; phối hợp Phòng Giáo dục và Đào tạo và các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức triển khai thực hiện các nhiệm vụ xây dựng xã hội học tập trên địa bàn huyện.
2.2. Trung tâm giáo dục thường xuyên, Trường trung cấp nghề và Cơ sở giáo dục chính quy làm nhiệm vụ giáo dục thường xuyên trên địa bàn huyện
- Nâng cao chất lượng, năng lực của Trung tâm giáo dục thường xuyên huyện; hoạt động Trung tâm giáo dục thường xuyên theo hướng thực hiện các nhiệm vụ giáo dục thường xuyên, hướng nghiệp, dạy nghề.
- Đa dạng nội dung chương trình hoạt động, tổ chức các lớp bồi dưỡng ngắn hạn, các lớp bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ cho cán bộ công chức, đặc biệt là cán bộ, công chức cấp xã. Liên kết với các cơ sở giáo dục chính quy tổ chức các khóa đào tạo theo hình thức vừa làm vừa học, học từ xa; tổ chức dạy ngoại ngữ, tin học; tổ chức các lớp giáo dục kĩ năng sống cho học sinh và người lao động…
- Tiếp tục củng cố, nâng cao chất lượng hoạt động của Trung tâm Bồi dưỡng chính trị, Trường Bồi dưỡng Giáo dục huyện, các tổ chức chính trị - xã hội nhằm đáp ứng nhu cầu học tập nâng cao năng lực, trình độ chuyên môn của đội ngũ cán bộ quản lý, nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ của cán bộ, công chức, viên chức, báo cáo viên; đổi mới công tác quản lý, khuyến khích, tạo điều kiện thuận lợi để các cơ quan, tổ chức, cơ sở sản xuất, kinh doanh, dịch vụ thuộc các thành phần kinh tế khác nhau thành lập các cơ sở học tập, bồi dưỡng thường xuyên cho người lao động.
- Củng cố, phát triển các trường trung cấp nghề, cơ sở dạy nghề trên địa bàn huyện nhằm đáp ứng nhu cầu học nghề của mọi tầng lớp nhân dân lao động; quan tâm đào tạo công nhân kỹ thuật trực tiếp lao động, sản xuất, nhằm trang bị cho người học năng lực thực hành một nghề đơn giản, năng lực thực hành một số công việc của một nghề, năng lực thực hành nghề tương xứng với trình độ đào tạo. Tăng cường các khóa dạy nghề thường xuyên, dạy nghề ngắn hạn nhằm cập nhật kiến thức, kỹ năng, chuyển giao công nghệ mới phù hợp yêu cầu sản xuất cho người lao động.
III. GIẢI PHÁP
1. Công tác tuyên truyền
- Các cấp Ủy Đảng, chính quyền, các đoàn thể huyện, xã, thị trấn. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền theo đúng quy định tại Quyết định số 09/2008/QĐ-BGDĐT ngày 23/8/2008 của Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành Quy chế hoạt động của trung tâm học tập cộng đồng; Thông tư 40/2010/TT-BGDĐT ngày 30 tháng 12 năm 2010 về việc sửa đổi, bổ sung một số điều của Quy chế tổ chức và hoạt động của trung tâm; Thông tư số 96/2008/TT-BTC ngày 27 tháng 10 năm 2008 về việc hỗ trợ kinh phí từ ngân sách nhà nước cho Trung tâm.
2. Xây dựng Quy chế
Xây dựng Quy chế hoạt động trung tâm học tập cộng đồng xã, thị trấn. Ban giám đốc tham mưu cho cấp ủy, chính quyền, hội khuyến học cơ sở xây dựng quy chế, tạo sự thống nhất, làm hành lang pháp lý phối hợp hành động. Quy chế hoạt động của trung tâm học tập cộng đồng tại xã, thị trấn được xây dựng trên cơ sở Quy chế của Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành kèm theo Quyết định số 09/2008/QĐ-BGDĐT ngày 23 tháng 8 năm 2008. Căn cứ vào tình hình thực tế của đơn vị, cụ thể hóa một số nội dung sao cho phù hợp, thuận lợi, đúng nguyên tắc trong quá trình hoạt động.
3. Thành lập Hội đồng giáo viên, báo cáo viên.
Trên cơ sở ban hành các quy chế hoạt động, quy chế phối hợp, qua tìm hiểu nắm bắt thông tin từ trưởng các ban ngành, các đơn vị trường học trên địa bàn xã, thị trấn để lựa chọn đối tượng là giáo viên, làm báo cáo viên cho trung tâm học tập cộng đồng, giúp trung tâm chuyển tải những nội dung cơ bản, thiết thực theo các chuyên đề theo nhu cầu học tập của người dân.
4. Duy trì tốt chế độ sinh hoạt và thông tin hai chiều.
- Trung tâm học tập cộng đồng sinh hoạt định kỳ 1 tháng/ 1 lần và đột xuất. Tổng hợp những ưu điểm, tồn tại để đồng chí Giám đốc có ý kiến tại buổi giao ban đầu tuần của Ủy ban nhân dân xã, thị trấn
- Cuối tháng gửi báo cáo kết quả hoạt động và kế hoạch tháng tiếp theo cho Ủy ban nhân dân xã, thị trấn và phòng Giáo dục và Đào tạo. Quy định chế độ làm việc, sinh hoạt của giáo viên thường trực.
IV. KINH PHÍ THỰC HIỆN
1. Kinh phí Hội nghị sơ kết, tổng kết thực hiện hoạt động trung tâm học tập cộng đồng, cấp tài liệu học tập cho học viên và báo cáo viên từ ngân sách xóa mù chữ và phổ cập giáo dục.
Ngoài ra, căn cứ vào nội dung, chương trình, mục tiêu của Đề án, các phòng, ban, đoàn thể huyện dự trù kinh phí cụ thể. Nguồn kinh phí triển khai các hoạt động của Đề án chủ yếu được lồng ghép qua kinh phí hoạt động thường xuyên và kinh phí thực hiện các chương trình, dự án do các phòng, ban đã và đang thực hiện theo chức năng, nhiệm vụ được giao.
Trên đây là kế hoạch nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động các trung tâm học tập cộng đồng trên địa bàn huyện năm 2017. Đề nghị các cơ quan, đơn vị huyện, Ủy ban nhân dân các xã, thị trấn quan tâm thực hiện tốt nội dung kế hoạch này./.
Nơi nhận:
- Sở GD-ĐT Thành phố;
- TT. Huyện ủy;
- TT.UBND huyện;
- Các cơ quan, ban ngành, đoàn thể huyện;
- UBND các xã, thị trấn;
- TTGDTX, Trường Trung cấp nghề huyện;
- Lưu: VT, P.GDĐT. 2. HM Luật. 27.
|
TM. ỦY BAN NHÂN DÂN
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH
(Đã ký)
Phạm Thị Thanh Hiền
|