UBND HUYỆN CỦ CHI
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
|
PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
|
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
|
______________
|
________________________________________
|
Số:332 /GDĐT - TVTB
Kế hoạch kiểm tra đánh giá công tác
hồ sơ học vụ, thiết bị - thực hành thí nghiệm và thư viện trường học THCS
năm học 2016 – 2017.
|
Củ Chi, ngày 13 tháng 3 năm 2017
|
Kính gửi : Hiệu trưởng các trường Trung học cơ sở.
Thực hiện văn bản số 686/GDĐT-TrH ngày 08/3/2017 của Sở Giáo dục và Đào tạo Thành phố Hồ Chí Minh về việc tổ chức kiểm tra đánh giá công tác hồ sơ học vụ, thiết bị - thực hành thí nghiệm và thư viện trường học năm 2016 – 2017;
Thực hiện kế hoạch công tác năm học 2016 – 2017, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện tổ chức kiểm tra đánh giá công tác hồ sơ học vụ, thiết bị - thực hành thí nghiệm, công nhận danh hiệu thư viện trường trung học cơ sở, kế hoạch như sau :
I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU.
- Đánh giá công tác quản lý hành chánh chuyên môn, quản lý nhà trường thông qua hồ sơ học vụ và thực hiện quy chế chuyên môn.
- Khắc phục những sai sót về hồ sơ học vụ, chuẩn bị hồ sơ học sinh dự thi tốt nghiệp, xét tốt nghiệp.
- Đánh giá thực trạng cơ sở vật chất, trang thiết bị, đồ dùng dạy học, thiết bị thực hành thí nghiệm đã được trang bị so với danh mục qui định của Bộ GD&ĐT.
- Kiểm tra công tác tổ chức sử dụng trang thiết bị, thực hành thí nghiệm theo phân phối chương trình các môn học đã được Bộ GD&ĐT qui định.
- Kiểm tra công tác quản lí, xây dựng và hoạt động của thư viện nhà trường theo quyết định số 01/2003/QĐ/BGDĐT ngày 02/01/2003 của Bộ GD&ĐT.
- Đánh giá, xếp loại công tác thực hành thí nghiệm và thư viện năm học 2016-2017.
II. NỘI DUNG KIỂM TRA.
1. Về hồ sơ học vụ.
1.1. Các loại hồ sơ, sổ sách :
Sổ gọi tên ghi điểm, sổ ghi đầu bài, học bạ, sổ đăng bộ, sổ chuyển trường, hồ sơ thi lại, hồ sơ dạy nghề phổ thông năm học 2016-2017.
Lưu ý hồ sơ học vụ hiện tại các trường chỉ được phép in sổ gọi tên ghi điểm (đúng theo mẫu của Bộ và có hồ sơ quản lý được Sở Thẩm định), các hồ sơ khác vẫn theo mẫu hồ sơ qui định của Bộ.
1.2. Yêu cầu đánh giá :
a) Nội dung :
- Thực hiện quy định về chuyển trường và tiếp nhận học sinh theo quyết định 51/2002/QĐ-BGD&ĐT ngày 25/12/2002 của Bộ GD&ĐT và hướng dẫn số 2461/GDĐT-TrH ngày 12/9/2012 của Sở GD&ĐT về việc chuyển trường và tiếp nhận học sinh học tại các trường THCS và THPT.
- Thực hiện việc đánh giá, xếp loại học sinh, xét duyệt lên lớp, lưu ban, thực hiện như sau : học kỳ 1 năm học 2016-2017 thực hiện theo thông tư 58/2011/TT-BGD&ĐT ngày 12/12/2011 của Bộ GD&ĐT.
- Thực hiện nhiệm vụ năm học thông qua kiểm tra các loại hồ sơ, sổ sách, đánh giá kết quả quản lý, điều hành của nhà trường.
b) Yêu cầu :
- Triển khai dạy đúng, đủ các môn học theo phân phối chương trình của Bộ GD&ĐT (lưu ý các môn Công nghệ, Thể dục, Âm nhạc, Mỹ thuật, Giáo dục quốc phòng và an ninh, nghề phổ thông, Hoạt động GDNGLL).
- Tổ chức nghiêm túc việc kiểm tra, ghi điểm, đánh giá xếp loại, vào sổ, phê học bạ, ký xác nhận của Hiệu trưởng.
- Thực hiện nghiêm túc thủ tục chuyển trường, nhận học sinh.
- Cập nhật thông tin thường xuyên.
2. Về công tác thiết bị, thực hành thí nghiệm :
- Công tác quản lý và sử dụng các thiết bị dạy học và hồ sơ, sổ sách : thực trạng các thiết bị dạy học so với danh mục theo qui định của Bộ GD&ĐT (danh mục và chất lượng thiết bị), công tác quản lý thiết bị (nhân sự phụ trách, hồ sơ sổ sách), việc sử dụng thiết bị theo phân phối chương trình các bài thực hành thí nghiệm.
- Công tác tổ chức giảng dạy thực hành thí nghiệm đối với các môn Lý, Hóa, Sinh, Công nghệ …
3. Về công tác thư viện.
Kiểm tra 5 tiêu chuẩn theo quyết định số 01/2003/QĐ/BGD&ĐT ngày 02/01/2003 của Bộ GD&ĐT:
- Tiêu chuẩn thứ nhất: Về sách, báo, tạp chí, bản đồ, tranh ảnh giáo dục, băng đĩa giáo khoa.
- Tiêu chuẩn thứ hai: Về cơ sở vật chất.
- Tiêu chuẩn thứ ba: Về nghiệp vụ thư viện.
- Tiêu chuẩn thứ tư: Về tổ chức hoạt động.
- Tiêu chuẩn thứ năm: Về quản lí thư viện.
III. TỔ CHỨC THỰC HIỆN.
- Đối tượng kiểm tra: tất cả các trường THCS.
- Phòng GDĐT căn cứ vào hồ sơ tự kiểm tra đánh giá của trường THCS để tổ chức, sắp xếp các đoàn kiểm tra chéo.
- Thành phần các đoàn kiểm tra chéo gồm: Chuyên viên Phòng GDĐT; Hiệu trưởng (hoặc P.HT), cán bộ phụ trách học vụ, cán bộ phụ trách công tác thiết bị - thực hành thí nghiệm và cán bộ phụ trách công tác thư viện của các trường THCS.
- Các trường thực hiện các báo cáo, nộp về Phòng GDĐT: 02 bản báo cáo kết quả tự kiểm tra hồ sơ học vụ, 02 bản báo cáo kết quả tự kiểm tra công tác thiết bị và thực hành thí nghiệm, 02 bản báo cáo về công tác thư viện, 02 bản tự kiểm tra của trường (theo mẫu).
IV. THỜI GIAN TIẾN HÀNH.
Thời gian
|
Nội dung công tác
|
Từ 14/3/2017 đến 17/3/2017
|
- Các trường tự kiểm tra
|
Từ 20/3/2017 đến 22/3/2017
|
- Các trường nộp báo cáo tự kiểm tra về Phòng GDĐT (cho đ/c Được)
|
Từ 24/3/2017 đến 31/3/2017
|
- Các đoàn kiểm tra đến trường kiểm tra
|
Ngày 03/4/2017 đến 04/4/2017
|
- Tổng hợp kết quả kiểm tra.
|
Ngày 07/4/2017
|
- PGDĐT nộp báo cáo kết quả, tổng hợp hồ sơ kiểm tra đánh giá về Sở GD&ĐT (Phòng GD Trung học).
|
V. THÀNH PHẦN CÁC ĐOÀN VÀ THỜI GIAN KIỂM TRA:
ĐOÀN 1:
- Ô. Nguyễn Văn Đên – Chuyên viên Phòng PGDĐT – Trưởng đoàn
- Cùng Hiệu trưởng (hoặc PHT) – P. Trưởng đoàn, CB học vụ, CB Thư viện, CB Thiết bị - THTN các trường (tham gia Đoàn 1) dưới đây:
TRƯỜNG THAM GIA
ĐOÀN 1
|
TRƯỜNG ĐƯỢC
KIỂM TRA
|
NGÀY KIỂM TRA
|
THỜI GIAN
|
THCS Tân Thông Hội
|
THCS Bình Hòa
|
24/3/2017
|
8 giờ
|
THCS Thị trấn 2
|
THCS Tân Thạnh Đông
|
27/3/2017
|
8 giờ
|
THCS Tân An Hội
|
THCS Hòa Phú
|
28/3/2017
|
8 giờ
|
THCS Trung Lập
|
THCS Phước Vĩnh An
|
29/3/2017
|
8 giờ
|
THCS Tân Tiến
|
THCS Tân Thạnh Tây
|
30/3/2017
|
8 giờ
|
ĐOÀN 2:
- Bà Trần Thị Diễm – Chuyên viên Phòng PGDĐT – Trưởng đoàn.
- Cùng Hiệu trưởng (hoặc PHT) – P. Trưởng đoàn, CB học vụ, CB Thư viện, CB Thiết bị - THTN các trường (tham gia Đoàn 2) dưới đây:
TRƯỜNG
THAM GIA
ĐOÀN 2
|
TRƯỜNG ĐƯỢC
KIỂM TRA
|
NGÀY KIỂM TRA
|
THỜI GIAN
|
THCS Trung Lập Hạ
|
THCS An Phú
|
24/3/2017
|
8 giờ
|
THCS Thị trấn Củ Chi
|
THCS Trung An
|
27/3/2017
|
8 giờ
|
THCS Trung An
|
THCS Tân Tiến
|
28/3/2017
|
8 giờ
|
THCS Phước Thạnh
|
THCS Phú Mỹ Hưng
|
29/3/2017
|
8 giờ
|
THCS Phước Hiệp
|
THCS Phạm Văn Cội
|
30/3/2017
|
8 giờ
|
THCS Tân Thạnh Tây
|
THCS An Nhơn Tây
|
31/3/2017
|
8 giờ
|
ĐOÀN 3:
- Ô. Phạm Văn Được – Chuyên viên PGDĐT – Trưởng đoàn
- Cùng Hiệu trưởng (hoặc PHT) - P. Trưởng đoàn, CB học vụ, CB Thư viện, CB Thiết bị - THTN các trường (tham gia Đoàn 3) dưới đây:
TRƯỜNG THAM GIA
ĐOÀN 3
|
TRƯỜNG ĐƯỢC
KIỂM TRA
|
NGÀY KIỂM TRA
|
THỜI GIAN
|
THCS Hòa Phú
|
THCS Thị trấn Củ Chi
|
24/3/2017
|
8 giờ
|
THCS Nguyễn Văn Xơ
|
THCS Trung Lập
|
27/3/2017
|
8 giờ
|
THCS Phú Mỹ Hưng
|
THCS Nhuận Đức
|
28/3/2017
|
8 giờ
|
THCS Phạm Văn Cội
|
THCS Nguyễn Văn Xơ
|
29/3/2017
|
8 giờ
|
THCS Nhuận Đức
|
THCS Tân Thông Hội
|
30/3/2017
|
8 giờ
|
THCS Phước Vĩnh An
|
THCS Phú Hòa Đông
|
31/3/2017
|
8 giờ
|
ĐOÀN 4:
- Ô. Lê Văn Phước – Chuyên viên PGDĐT- Trưởng đoàn
- Cùng Hiệu trưởng (hoặc PHT) – P. Trưởng đoàn, CB học vụ, CB Thư viện, CB Thiết bị - THTN các trường (tham gia Đoàn 4) dưới đây:
TRƯỜNG THAM GIA
ĐOÀN 4
|
TRƯỜNG ĐƯỢC
KIỂM TRA
|
NGÀY KIỂM TRA
|
THỜI GIAN
|
THCS An Phú
|
THCS Phước Hiệp
|
24/3/2017
|
8 giờ
|
THCS An Nhơn Tây
|
THCS Trung Lập Hạ
|
27/3/2017
|
8 giờ
|
THCS Phú Hòa Đông
|
THCS Thị trấn 2
|
28/3/2017
|
8 giờ
|
THCS Tân Thạnh Đông
|
THCS Tân Phú Trung
|
29/3/2017
|
8 giờ
|
THCS Bình Hòa
|
THCS Tân An Hội
|
30/3/2017
|
8 giờ
|
THCS Tân Phú Trung
|
THCS Phước Thạnh
|
31/3/2017
|
8 giờ
|
Các trường tham gia Đoàn kiểm tra chuẩn bị các mẫu biên bản kiểm tra; sau kiểm tra, các đoàn nộp các loại biên bản kiểm tra (2 bộ/loại) cho đ/c Được.
Đề nghị Hiệu trưởng các đơn vị triển khai thực hiện, báo cáo chính xác theo đúng mẫu và nộp đúng thời hạn qui định; tổ chức nhân sự tham gia đoàn kiểm tra đúng thành phần; đón tiếp và tạo điều kiện thuận lợi cho đoàn kiểm tra đến làm việc./.
Nơi nhận:
- Như trên;
- Lưu VT, CM
|
Q.TRƯỞNG PHÒNG
(Đã ký)
Trần Văn Toản
|