PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
HUYỆN CỦ CHI
TÊN ĐƠN VỊ: ………….
DANH SÁCH ĐĂNG KÝ TÊN SÁNG KIẾN
Năm học 20…. - 20….
Stt
|
Họ và tên
|
Chức vụ
|
Tên sáng kiến
|
Danh hiệu thi đua đăng ký xét
|
Ghi chú
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
THỦ TRƯỞNG
(Ký tên, đóng dấu)
PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
HUYỆN CỦ CHI
TÊN ĐƠN VỊ: ………….
|
|
BẢN MÔ TẢ NỘI DUNG CƠ BẢN CỦA SÁNG KIẾN
Tên người viết sáng kiến:………………………………………………………………….
Chức vụ: …………………………………………………………………………………..
Đơn vị công tác:…………………………………………………………………………...
Tên Sáng kiến: …………………………………………………………………………...
…………………………………………………………………………………………….
- Đặt vấn đề (Các vấn đề tồn tạitrước khi thực hiện sáng kiến, lý do viết sáng kiến):
2. Nội dung cơ bản của sáng kiến (loại bỏ hẳn các đoạn không dùng đến trong hướng dẫn dưới đây):
- Với sáng kiến dạng sản phẩm (phần mềm/dụng cụ/thiết bị/giáo trình/tác phẩm/kế hoạch/đề án/chương trình/chiến lược/…):
- Nếu sản phẩm hoàn toàn mới: giới thiệu các chi tiết/cụm/bộ phận/cấu phần/mô-đun… → hiệu quả của Sáng kiến qua các tham số/thông số/dữ liệu… cụ thể;
- Nếu là sản phẩm cải tiến: liệt kê các chi tiết/cụm/bộ phận/cấu phần/mô-đun … hiện có → nêu ra các chi tiết/cụm/bộ phận/cấu phần/mô-đun… đã được cải tiến → điểm mới của sáng kiến → hiệu quả của Sáng kiến qua các tham số/thông số/dữ liệu… cụ thể;
- Với sáng kiến dạng quy trình (quy trình quản lý, quy trình tác nghiệp, quy trình sản xuất, quy trình nghiên cứu, quy trình kiểm tra,…):
- Áp dụng thử/lần đầu tại …............. từ … đến … với hiệu quả định lượng là:… (tham số đánh giá trước và sau khi áp dụng SK)… hoặc định tính là:…
- Các điều kiện cần thiết để áp dụng chính thức (nếu chỉ mới áp dụng thử):…
- Áp dụng chính thức tại …............. từ … đến … với hiệu quả định lượng là:… (tham số đánh giá trước và sau khi áp dụng SK)… hoặc định tính là:…
- Áp dụng mở rộng tại …................. từ … đến … với hiệu quả định lượng là:… (tham số đánh giá trước và sau khi áp dụng SK)… hoặc định tính là:…
4. Mức độ làm lợi bằng tiền (nếu tính được) hoặc lợi ích xã hội mang lại trong năm áp dụng: …
5. Các đơn vị/lĩnh vực khác có thể áp dụng sáng kiến: …
6. Đánh giá phạm vi ảnh hưởng của Sáng kiến:
- ¨Chỉ có hiệu quả trong phạm vi Đơn vị áp dụng.
- ¨Đã được chuyển giao, nhân rộng việc áp dụng ra phạm vi sở, ngành theo chứng cứ đính kèm.
- ¨Đã phục vụ rộng rãi người dân trên địa bàn Thành phố, hoặc đã được chuyển giao, nhân rộng việc áp dụng trên địa bàn Thành phố theo chứng cứ đính kèm.
- ¨Đã phục vụ rộng rãi người dân tại Việt Nam, hoặc đã được chuyển giao, nhân rộng việc áp dụng tại nhiều tỉnh, thành theo chứng cứ đính kèm.
- Các chứng cứ đính kèm để minh họa về phạm vi ảnh hưởng (*):
Thuyết minh thêm về phạm vi ảnh hưởng, nếu cần, hoặc khi không thể gởi kèm chứng cứ:
Các tài liệu minh họa có thể gởi bổ sung nếu được yêu cầu (**):
□ Bản Mô tả đầy đủ về Sáng kiến theo quy định chuyên môn, nếu có;
□ Bản vẽ, sơ đồ, bản tính toán thiết kế, đĩa mềm …
□ Bản ghi hình, hình chụp, mẫu vật, mẫu sản phẩm …
□ Bản tính toán chi tiết về hiệu quả áp dụng, bảng xử lý dữ liệu …
□ Các nhận xét/đánh giá … của đơn vị/cá nhân áp dụng
□ Các nhận xét/đánh giá … của chuyên gia
□ Các Giải thưởng, Giấy Chứng nhận… liên quan
Các thông tin đề nghị bảo mật: …......
Bộ phận/Đơn vị áp dụng
|
Củ Chi, ngày tháng năm
Người viết sáng kiến
|
|
|
Sáng kiến được viết trên cơ sở bản mô tả nội dung cơ bản của sáng kiến, tùy theo giải pháp mà tác giả chọn và hướng dẫn đánh giá, xếp loại sáng kiến, Sở Giáo dục và Đào tạo không có hướng dẫn cách viêt sáng kiến.
(*), (**) Đơn vị áp dụng và công nhận sáng kiến có trách nhiệm lưu giữ, cập nhật và bảo quản các tài liệu này và chỉ cần cung cấp khi có yêu cầu, thí dụ như khi cần chuyển hồ sơ lên Hội đồng sáng kiến cấp trên để phục vụ việc xét tặng danh hiệu thi đua.
HƯỚNG DẪN ĐÁNH GIÁ, XẾP LOẠI SÁNG KIẾN
1. Về nội dung: 90 điểm
a. Tính mới: 30 điểm
- Trên cơ sở kinh nghiệm trong công tác quản lý, giảng dạy, giáo dục... phát hiện và xây dựng được nội dung, phương pháp mới, có tính đột phá, phù hợp và nâng cao được hiệu quả, chất lượng trong quá trình thực hiện công tác của mình
b. Tính khoa học: 10 điểm.
- Có luận đề: Đặt vấn đề gọn, rõ ràng (giới thiệu được khái quát thực trạng, mục đích ý nghĩa cần đạt, những giới hạn cần có...)
- Có luận điểm: Những biện pháp tổ chức thực hiện cụ thể
- Có luận cứ khoa học, xác thực: thông qua các phương pháp hoạt động thực tế
- Có luận chứng: những minh chứng cụ thể (số liệu, hình ảnh...) để thuyết phục được người đọc.
- Toàn bộ nội dung được trình bày hợp lý, có quan hệ chặt chẽ giữa các vấn đề được nêu, có sử dụng các phương pháp để phân tích, so sánh, tổng hợp, khái quát được mục tiêu, vấn đề nêu ra; phù hợp với quy luật, với xu thế chung, không phải là ngẫu nhiên.
c. Tính ứng dụng thực tiễn (phạm vi ảnh hưởng): 20 điểm.
- Mang tính khả thi, có khả năng ứng dụng đại trà, được các CB-GV-NV trong đơn vị, trong ngành vận dụng vào công việc của mình đạt kết quả cao.
d. Tính hiệu quả: 30 điểm
- Đem lại hiệu quả trong công tác quản lý, giảng dạy và giáo dục; trong việc tiếp nhận tri thức khoa học hay hình thành kỹ năng thực hành của học sinh. Áp dụng trong thực tế đạt được hiệu quả cao nhất, với lượng thời gian và sức lực được sử dụng ít nhất, tiết kiệm nhất; mang lại lợi ích kinh tế (mức độ làm lợi bằng tiền - nếu tính được) hoặc lợi ích xã hội.
2. Về hình thức: 10 điểm
- Trình bày nội dung theo bố cục đã nêu trên, từ ngữ và ngữ pháp được sử dụng chính xác, khoa học; các kiến thức được hệ thống hóa một cách chặt chẽ phù hợp với đổi mới giáo dục hiện nay.
- Sáng kiến được soạn thảo và in trên máy vi tính, trang trí khoa học, đóng bìa đẹp. Bìa sáng kiến kinh nghiệm phải được ghi rõ ràng theo trật tự sau: tên cơ quan chủ quản, tên đơn vị, tổ, phòng (khoa); tên sáng kiến; tên tác giả; chức danh; năm thực hiện.
3. Xếp loại:
- Mỗi sáng kiến sẽ có 02 giám khảo chấm, đánh giá độc lập. Điểm số là điểm trung bình cộng của 02 giám khảo. Kết quả sáng kiến được đánh giá theo thang điểm quy định.
- Xếp loại:
Điểm
|
Xếp loại
|
Phạm vi ảnh hưởng
|
Đề xuất công nhận
phạm vi ảnh hưởng
|
91 - 100
|
Xuất sắc
|
Đơn vị cơ sở
|
Thành phố hoặc ngoài thành phố
|
81 - dưới 91
|
Tốt
|
Đơn vị cơ sở
|
Ngoài đơn vị cơ sở
|
65 - dưới 81
|
Khá
|
Đơn vị cơ sở
|
|
50 - dưới 65
|
Đạt yêu cầu
|
Đơn vị cơ sở
|
|
dưới 50 điểm
|
Không đạt yêu cầu
|
|
|
TÊN ĐƠN VỊ
HỘI ĐỒNG SÁNG KIẾN
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
Thành phố Hồ Chí Minh, ngày … tháng ….. năm….
|
PHIẾU ĐÁNH GIÁ SÁNG KIẾN
Tên sáng kiến:……………………………………………………………………………...
…………………………………………………………………………………………….
Tên tác giả sáng kiến: ……………………………………………………………………..
Chức vụ:…………………………………………………………………………………...
Tên Thành viên Hội đồng chấm, đánh giá:………………………………………………..
Điểm chấm:
Mục
|
Nhận xét đề tài
|
Điểm
Qui định
|
Điểm đạt
|
- Nội dung
|
90đ
|
|
a.
|
Tính mới:
……………………………………………………….
……………………………………………………….
|
30
|
|
b.
|
Tính khoa học:
……………………………………………………….
……………………………………………………….
|
10
|
|
c.
|
Tính thực tiễn (phạm vi áp dụng):
……………………………………………………….
……………………………………………………….
|
20
|
|
d.
|
Tính hiệu quả:
……………………………………………………….
……………………………………………………….
|
30
|
|
- Hình thức
|
10đ
|
|
|
……………………………………………………….
……………………………………………………….
|
10
|
|
TỔNG CỘNG
|
100
|
|
Nhận xét của người đánh giá: (căn cứ vào thuyết minh, bằng chứng, tài liệu nộp kèm theo sáng kiến)
- Tính mới trong phạm vi đơn vị: Có o Không o
- Đã được áp dụng/áp dụng thử tại đơn vị: Có o Không o
- Khả năng mang lại lợi ích: Có o Không o
Cụ thể là:
………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………
- Phạm vi áp dụng mở rộng:
- Được áp dụng trong phạm vi cấp cấp sở, ngành, quận, huyện: Có o Không o
- Được áp dụng ở phạm vi Thành phố: Có o Không o
- Đượp áp dụng ở phạm vi ngoài Thành phố : Có o Không o
Củ Chi, ngày … tháng …. năm …
Thành viên Hội đồng
Ghi chú
- Sáng kiến được công nhận khi đáp ứng cả 3 tiêu chí : 1, 2, 3
- Nếu sáng kiến được xem là có phạm vi ảnh hưởng cấp cấp sở, ngành, quận, huyện đánh dấu vào mục: 4a
- Nếu sáng kiến được xem là có phạm vi ảnh hưởng cấp Thành phố, đánh dấu vào mục: 4b
- Nếu sáng kiến được xem là có phạm vi ảnh hưởng ngoài Thành phố, đánh dấu vào mục: 4c
PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
HUYỆN CỦ CHI
TÊN ĐƠN VỊ……………

|
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
Củ Chi, ngày …. tháng … năm ..….
|
DANH SÁCH SÁNG KIẾN
ĐỀ NGHỊ CÔNG NHẬN PHẠM VI ẢNH HƯỞNG
Kính gửi: Phòng Giáo dục và Đào tạo
I. Danh sách sáng kiến được công nhận trong phạm vi “đơn vị ….”:
Stt
|
Tên Sáng kiến
|
Tác giả
|
Giấy Chứng nhận SK số
|
Tóm tắt sáng kiến, hiệu quả và phạm vi ảnh hưởng
|
1
|
|
|
|
|
2
|
|
|
|
|
…
|
|
|
|
|
II. Danh sách sáng kiến đề nghị công nhận phạm vi ảnh hưởng:
Trong những sáng kiến được công nhận tại phần I, các sáng kiến sau đây được đề nghị công nhận phạm vi ảnh hưởng mở rộng ở các cấp:
Stt
|
Tên sáng kiến
|
Tác giả
|
Giấy Chứng nhận SK số
|
Phạm vi ảnh hưởng
|
1
|
|
|
|
- Được áp dụng ở phạm vi cấp sở, ngành thuộc thành phố.
- Được áp dụng ở phạm vi thành phố.
- Được áp dụng ở phạm vi toàn quốc.
(chọn 1 trong 3 tiêu chí trên)
|
2
|
|
|
|
|
…
|
|
|
|
|
- Danh sách các trường hợp đặc cách thay thế cho sáng kiến đề nghị công nhận phạm vi ảnh hưởng (thành tích thay thế):
Stt
|
Thành tích thay thế
|
Tác giả
|
Quyết định công nhận kết quả, giải thưởng…
|
Phạm vi ảnh hưởng
|
1
|
|
|
|
- Được áp dụng ở phạm vi cấp sở, ngành thuộc thành phố
- Được áp dụng ở phạm vi thành phố.
(Ghi nhận theo thành tích đạt được)
|
2
|
|
|
|
|
…
|
|
|
|
|
THỦ TRƯỞNG
(Ký tên, đóng dấu)